Triển lãm tranh Phạm Lực tại bảo tàng mỹ thuật Hà Nội

họa sĩ Pham luc

Họa sĩ Phạm Lực và Nhà Sưu tập tranh

70 bức tranh trong triển lãm “Nối hai thế kỉ” chủ yếu được vẽ bằng chất liệu sơn dầu, sơn mài và bột màu, mô tả những góc khuất của chiến tranh, cuộc sống lao động tần tảo, những trạng thái tâm lý đa dạng, đa chiều của những người dân Việt.

Nhiều nhận định cho rằng: Cuộc sống mà ông mô tả trong tác phẩm của mình là những gì diễn ra trong thế kỉ 20 và một phần thế kỉ 21. Chính vì thế, sự nghiệp sáng tạo của họa sĩ Phạm Lực chính là cầu nối giữa hai thế kỉ, giữa quá khứ và tương lai.

Tranh của ông là sự kết hợp giữa kĩ thuật của hội họa Pháp và của hội họa truyền thống Việt Nam.

Khi xem tranh Phạm Lực, người xem vừa cảm nhận được nét khỏe khoắn, bạo liệt, vừa thấy được sự hài hòa của đường nét và màu sắc.

Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng- chủ nhân của bộ sưu tập tranh Phạm Lực cho biết: Cuộc triển lãm “Nối hai thế kỉ” là món quà tặng họa sĩ nhân dịp sinh nhật lần thứ 70 của ông.

«Họa sĩ Phạm Lực là một họa sĩ tài năng. Cái mà chúng ta chưa làm được là vinh danh để xứng đáng với những gì anh đóng góp. Cuộc triển lãm này thực chất là để làm việc đó. Còn lý do vì sao tôi sưu tập, trước hết là vì tôi thấy tranh rất đẹp. Tôi có cơ hội được đi nhiều bảo tàng trên thế giới cũng thấy tranh của họ đẹp. Nhưng về nước, tôi thấy tranh của anh Lực cũng chẳng thua kém gì. Vì thế tôi quyết định sưu tập».- Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng nói.

Họa sĩ Phạm Lực sinh năm 1943 tại Huế. Mẹ ông là bà Nguyễn Thị Chương- chắt ngoại của Đại thi hào Nguyễn Du./. 

Tranh Phạm Lực

Tranh của họa sĩ Phạm Lưc

Hotline: (84) 913 323.977
Chat Facebook
Gọi điện ngay