Những Họa Sĩ Nổi Tiếng Việt nam và Thế Giới

Bùi Xuân Phái

Họa Sĩ Bùi Xuân Phái

hoa sĩ nguyễn gia trí

hoa sĩ nguyễn gia trí

hoa sĩ Nguyễn phan chánh

hoa sĩ Nguyễn phan chánh

hoa sĩ vũ cao đàm

hoa sĩ vũ cao đàm

Hoa si lê Phổ

Hoa si lê Phổ

 

Hs Nguyễn Sáng

Hs Nguyễn Sáng

hoa sĩ dương bich liên

hoa sĩ Dương Bich Liên

hoa-si-Dali

 Họa Sĩ Dali.

Edgar-Degas

 Họa Sĩ Edgar-Degas

Họa sĩ lừng danh Armand GUILLAUMIN

Họa sĩ lừng danh Armand GUILLAUMIN

hoa-si-Kandinsky

 Họa Sĩ Kandinsky

Klimt.

 Họa Sĩ Klimt

( Họa sĩ này có lẽ có số tranh được vẽ copy ở các cửa hàng tranh ở phố cổ HN và phố tây Saigon nhiều nhất)

 

Họa sĩ Alfred Sisley

họa sĩ Alfred Sisley (1839-1899)

Họa sĩ lừng danh Alfred SISLEY  (1839-1899)

( Bức tranh này do HS Renoir vẽ họa sĩ Alfred Sisley)

Leonardo-da-Vinci

 Họa Sĩ Leonardo-da-Vinci

Levitan

 Họa Sĩ Levitan

Họa sĩ lừng danh Frédéric BAZILLE

Họa sĩ lừng danh Frédéric BAZILLE

Matisse

 Họa Sĩ Matisse

Monet

 Họa Sĩ Monet

Pablo-Picasso

 Họa Sĩ - Danh Họa Pablo-Picasso

Pablo Picasso từng được rửa tội và đặt cho một cái tên dài đến “líu lưỡi”: Baptized Pablo Diego José Francisco de Paula Juan Nepomuceno María de los Remedios Cipriano de la Santísima Trinidad Martyr Patricio Clito Ruíz y Picasso. Đây là tập hợp tên của nhiều vị thánh và họ hàng thân thiết trong gia đình. Tên “Picasso” thừa hưởng từ mẹ, bà Maria Picasso y Lopez, trong khi tên của cha ông là Jose Ruiz Blasco.

 

Với những tác phẩm nghệ thuật được hoàn thành từ khi còn rất trẻ, Pablo Picasso đã sớm chứng minh bản thân là một thần đồng. Sinh năm 1881, danh họa người Tây Ban Nha chịu ảnh hưởng lớn từ Diego Velazquez và Francisco Goya (những họa sĩ bậc thầy của đất nước mình). Tuy nhiên, sau này, ông dành phần lớn đời mình ở Pháp, đắm chìm trong phong cách nghệ thuật đa dạng từ khắp nơi trên thế giới, từ tác phẩm hậu ấn tượng của Cézanne đến những hiện vật châu Phi.

 

họa sĩ Camille PISSARRO

họa sĩ Camille PISSARRO (tên nhìn giống Picaso đấy các bạn nhé)

Paul-Cezanne

 Họa Sĩ Paul-Cezanne

Paul-Gauguin

 Họa Sĩ Paul-Gauguin

Raphael

Họa Sĩ Raphael

 

danh họa Auguste Renoir

danh họa Auguste Renoir (1841-1919)

Họa Sĩ Renoir

Họa sĩ lừng danh Edouard MANET

Họa sĩ lừng danh Edouard MANET

To Ngoc Van

 Họa Sĩ Tô Ngọc Vân

Van-Gogh

 Họa Sĩ Van-Gogh

++

Danh họa Paul Cézanne (1839– 1906) với tác phẩm đắt nhất trong lịch sử, 250 triệu $
The Card Players (Những người chơi bài) chính thức thuộc về đất nước Qatar

tranh đánh bài của hs Paul CEZANNE


Paul Cézanne chính là người đã tạo nên nguồn cảm hứng cho sự ra đời của trường phái tranh lập thể cũng như thể loại nghệ thuật trừu tượng. Danh họa Picasso gọi Cézanne là cha đẻ của các họa sĩ trường phái tranh lập thể.

Bộ tranh The Card Players được các nhà phê bình đánh giá là viên đá đặt nền tảng cho sự nghiệp của Cézanne, đồng thời cũng là “sự kiện mở đầu” cho giai đoạn sáng tác hiệu quả nhất của ông.

Một điểm đáng chú ý nữa của bộ tranh The Card Players là bên cạnh việc vẽ phác thảo bằng sơn dầu và màu nước, Paul Cézanne đã vẽ chân dung các nhân vật riêng biệt. Sau đó ông kết hợp những bức tranh này để tạo nên tác phẩm.

Ngay cả việc Cézanne tạo ra các bức họa The Card Players như thế nào cũng là điều bí ẩn khiến người ta phải tranh cãi. Trước kia, người ta tin rằng Cézanne vẽ bộ tranh này bằng cách bắt đầu với các bản vẽ lớn và giảm kích thước để cho ra tác phẩm hoàn chỉnh. Nhưng phải đến đầu năm 2011, khi kiểm tra các bức tranh The Card Players bằng hồng ngoại và tia X, người ta mới phát hiện rằng trong thực tế, Cézanne đã sử dụng những tranh nghiên cứu và vẽ các bức tranh nhỏ trước rồi hoàn thiện dần để tạo ra tác phẩm cuối ở khổ lớn.

++

 

Danh họa Tây Ban Nha Pablo Picasso đã trở thành nghệ sĩ có tác phẩm nghệ thuật bị đánh cắp nhiều nhất từ trước đến nay với khoảng 1.147 bức tranh hiện bị lấy cắp, mất tích hoặc tranh chấp.

Như vậy cũng cho chúng ta biết sức sáng tác của thân đồng Picasso là như nào, vậy số lượng tranh ông vẽ ra, tính từ năm ông được cha mình (cũng là 1 giáo viên hội họa, bố ông tên Ruiz) phát hiện và xác nhận bức ông vẽ năm lên 7 tuổi, tính đến khi ông mất là bao nhiêu ngìn bức? (nhiều lắm, ấy vậy mà Việt Nam còn chưa thấy có ai có duyên sở hưu bức nào của ông, kể cả nhà sưu tập đến đại gia).

Tạm coi đây là thống kê:

Trong suốt 75 năm sự nghiệp, Picasso đã sáng tạo không ngừng để tạo ra một kho tàng tác phẩm và di sản đồ sộ. Theo Sách Kỷ lục Guinness, ông đã tạo ra 13.500 bức họa và bản thiết kế, 100.000 bản in và khắc, 34.000 bức tranh minh họa sách và 300 tác phẩm điêu khắc, gốm sứ. Không một họa sĩ nào có được ngần ấy tác phẩm.

Thế mà với nhiều nhà sưu tập hay chơi tranh Việt Nam (cũng từ những năm gần đây thôi, chắc từ 2017) khi biết đến sưu tập, đấu giá tranh và đặc biệt biết đến họa sĩ Phạm Lực và với khoảng 7 hay 8 ngìn tác phẩm trong tay các nhà sưu tập, cả trong và ngoài nước, đã ngược xuôi quan điểm rồi, mà toàn quan điểm không mấy tích cực, có cái nhìn không tổng quan và đó kị (người ta tài giỏi, mình phải coi trọng, tinh thần mình mới tốt được đúng không các bác?)

 

Theo tổ chức chuyên thống kê các tác phẩm nghệ thuật bị đánh cắp The Art Loss Register, danh họa Pablo Picasso có số tranh bị đánh cắp cao nhất từ trước đến nay. Tác phẩm bị mất cắp gần đây nhất của Picasso là bức Woman’s Head được vẽ vào năm 1939. Nó đã bị lấy cắp vào đầu tháng 1 tại Phòng trưng bày Quốc gia của Hy Lạp ở Athens.

Số tranh bị đánh cắp của Pablo Picasso cao gấp đôi so với 557 tác phẩm bị đánh cắp của họa sĩ Mỹ Nick Lawrence, người xếp ở vị trí thứ 2 trong danh sách những nghệ sĩ có tác phẩm nghệ thuật bị đánh cắp nhiều nhất mọi thời đại.

Xếp vị trí thứ 3 là họa sĩ người Nga gốc Do Thái Marc Chagall với 516 tác phẩm bị đánh cắp, kế đó là họa sĩ kiêm nhà điêu khắc Hà Lan Karel Appel với 505 tác phẩm bị mất cắp.

 

Danh sách những nghệ sĩ có tác phẩm bị đánh cắp nhiều nhất thế giới:

1.Pablo Picasso - 1.147 tác phẩm
2. Nick Lawrence - 557 tác phẩm
3. Marc Chagall - 516 tác phẩm
4. Karel Appel - 505 tác phẩm
5. Salvador Dali - 505 tác phẩm
6. Joan Miro - 478 tác phẩm
7. David Levine - 343 tác phẩm
7. Andy Warhol - 343 tác phẩm
9. Rembrandt - 337 tác phẩm
10. Peter Reinicke - 336 tác phẩm

 Hình ảnh tranh và thông tin nội dung đăng tải được lấy từ nguồn lưu của google.com

Hotline: (84) 913 323.977
Chat Facebook
Gọi điện ngay